Hướng dẫn sửa điều khiển cửa cuốn tại nhà

Hướng dẫn sửa điều khiển cửa cuốn tại nhà

Hướng dẫn sửa điều khiển cửa cuốn tại nhà .  Hướng dẫn sửa điều khiển cửa cuốn bị dính nước, không điều khiển được ngay tại nhà, nhanh chóng, đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm thời gian lẫn tiền bạc.

Hướng dẫn sửa điều khiển cửa cuốn tại nhà

Bộ điều khiển là bộ phận được sử dụng thường xuyên nhất của cửa cuốn. Chính vì thế, tình trạng remote cửa cuốn bị hỏng thường xuyên xảy ra. Áp dụng theo hướng dẫn sửa điều khiển cửa cuốn tại nhà, đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng sẽ giúp bạn tiết kiệm cả thời gian lẫn tiền bạc.


Hướng dẫn sửa điều khiển cửa cuốn tại nhà

Hướng dẫn sửa remote cửa cuốn bị vô nước, bụi bẩn

Lâu ngày sử dụng không vệ sinh, bụi bẩn sẽ bám vào các khe của nút bấm trên remote. Hoặc chẳng may để trong môi trường ẩm thấp, dính nước khiến điều khiển. Cửa cuốn nhanh hết PIN hoặc đèn báo luôn sáng dù không sử dụng hoặc không chủ động thao tác mà cửa cuốn vẫn tự lên xuống.

Nếu chỉ dính bụi, bạn có thể dùng một chiếc chổi quét sơn hoặc bàn chải đánh răng để loại bỏ các khe của nút bấm. Còn nếu trong trường hợp remote vô nước, bạn hãy:

  • Trước hết, bạn cần tháo rời điều khiển rồi dùng máy sấy tóc công suất nhỏ. Để thổi sạch đi bụi bẩn cũng như làm khô nước đọng.
  • Tiếp theo, bạn dùng cồn có nồng độ thấp để vệ sinh vi mạch và các bộ phận khác bên trong remote.
  • Sau đó, bạn sử dụng bình xịt RP7 để làm sạch các vết han rỉ.
Dùng RP7 để làm sạch các chỗ han gỉ trên remote cửa cuốn
Dùng RP7 để làm sạch các chỗ han gỉ trên remote cửa cuốn

Cách sửa điều khiển cửa cuốn bị khóa

Khi nhấn vào nút điều khiển trên remote, bạn thấy đèn báo sáng mà cửa không hề hoạt đồng thì khả năng cao remote đang ở chế độ tắt, chưa mở khóa. Đây là một tính năng an toàn được nhà sản xuất tích hợp vào điều khiển. Chỉ khi người dùng ấn nút này, các chức năng khác mới có thể sử dụng được.

Đơn giản là vậy nhưng đôi khi vì không biết hoặc vô tình không để ý. Vì vậy, tránh mất công gọi thợ, bạn hãy kiểm tra, ấn thử vào nút hình vuông trên điều khiển và giữ khoảng 3 – 5s xem nó có hoạt động bình thường lại hay không. Nếu nghe thấy 2 tiếng beep thì bạn thả tay ra. Nếu không, bạn hãy giữ 2 nút: nút dừng và nút xuống trong vòng 3 – 5s, hộp điều khiển cửa cuốn phát ra tiếng beep tức là đã được mở.  

Sửa remote cửa cuốn bị hết pin

Remote cửa cuốn chạy bằng pin nên một khi hết pin, nó sẽ ngưng hoạt động. Nếu thấy điều khiển không còn nhạy như trước hoặc bấm mà không sáng đèn thì khả năng cao, pin đã bị hết. Lúc này, bạn chỉ việc thay cục pin mới vào là được.

Hiện, trên thị trường, pin remote cửa cuốn được bán rất rộng rãi. Thậm chí, bạn dễ dàng mua qua mạng internet. Tuy nhiên, bạn nên mua pin chuẩn, chính hãng để dùng được lâu dài. Tránh mua pin không rõ nguồn gốc, pin Trung Quốc rất nhanh hết, thậm chí còn khiến cho điều khiển bị hỏng.

Thay pin mới nếu pin remote hết

Hướng dẫn sửa remote bị nhảy mã

Nếu đèn trên remote vẫn sáng, các nút bấm không bị kẹt nhưng cửa cuốn lại không hoạt động, trong khi điều khiển sự phòng vẫn sử dụng được thì khả năng cao mã điều khiển và hộp nhận không trùng nhau. Trong trường hợp này, căn cứ theo loại điều khiển mà bạn áp dụng cách sửa tương ứng:

  • Với cửa cuốn dùng mã nhảy: bạn nạp lại mã trên bộ nhận tín hiệu rồi reset remote cửa cuốn. Sau đó, bạn bấm nút đọc mã trên tay điều khiển là xong.
  • Với cửa cuốn dùng mã cố định: bạn hãy tháo rời điều khiển, xịt RP7 vào để làm sạch rồi gạt mã đúng với mã trên hộp.

Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn sửa điều khiển cửa cuốn đơn giản ngay tại nhà. Mong rằng qua đó, bạn đọc có thể tự khắc phục những lỗi nhỏ với chiếc remote của mình. Ngoài ra, nếu thử các cách trên mà không được, bạn hãy liên hệ với Dịch Vụ Cửa Cuốn của chúng tôi theo số hotline: 0377 410 010 – 0901 650 304 để được hỗ trợ.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

Văn phòng925/10/46 DT 743 KP Tân Long – P Tân Đông Hiệp – TX Dĩ An – Tỉnh Bình Dương

Chi Nhánh 2: 217 Nguyễn Thị Minh Khai – P. Phú Hòa – TP. Thủ Dầu Một – T. Bình Dương 

Chi Nhánh Phú Thọ:  310 Hy Cương, TP. Việt Trì, T. Phú Thọ  

Chi nhánh Hà Nội: 28 Thị Trấn Sóc Sơn, H. Sóc Sơn, TP Hà Nội 

Điện Thoại: 0377 410 010 — 0901 650 304 

Gmail:    cuacongxepcuacuonbinhduong@gmail.com

Web:       dichvucuacuonbinhduongmn.com

                   congxepbinhduongmn.com

0377410010